top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảdịch vụ kế toán

Dịch vụ kế toán của doanh nghiệp bồn cầu

Trong các triều đại nhà Thương và dịch vụ kế toán nhà Chu, họa tiết rồng đã chính thức trở thành quốc huy của hoàng đế và là biểu tượng của quyền lực. Ngoài việc khắc họa hình rồng trên đồ đồng, các nhà cai trị nhà Thương và nhà Chu còn vẽ hoa văn rồng trên cờ và quần áo như một biểu tượng địa vị.

"Song Song · Xuanniao": "Cờ rồng là mười cưỡi, và Daji là cưỡi."

"Xunzi · Li Lun": "Đường hoàng đế thập bàn, vậy cũng là để dưỡng thân; rồng cờ chín, cũng là để dưỡng đức."

"Chu Li Chunguan": "Nếu bạn thích thú với vị vua đầu tiên, bạn sẽ được lên ngôi."

Tần Hán

"Yanzi Spring and Autumn": "Trong quá khứ, Công tước Miao của Tần đã cưỡi một con thuyền rồng và cai trị thiên hạ."

“Sách Lịch sử Fengchan” có ghi: “Ngày xưa, Công tước nước dịch vụ kế toán Tần đi săn và bắt được một con rồng đen”.

Hình rồng Tần và Hán

Hình rồng Tần và Hán



Rồng vốn là đối tượng thờ cúng của tổ tiên Trung Quốc, nhưng với sự chuyên quyền ngày càng sâu sắc và sự bành trướng của quyền lực quân chủ ngày càng gia tăng, các gia đình hoàng đế đã lấy rồng làm vật riêng nhờ những lợi thế chính trị của nó. Trong "Biên niên sử Xuân Thu của nhà Lỗ", có ghi chép rằng Công tước nước Tấn được "ví như một con rồng". Sau này, Tần Thủy Hoàng gọi nó là "Rồng tổ tiên". Sau triều đại nhà Tần và nhà Hán, con rồng đã được coi là hóa thân của hoàng đế, bằng sáng chế của hoàng gia. Hoàng đế là "Zhenlong Tianzi", sinh ra là "Zhenlongtianjiang", chết là "Long Hoàng khách"; ông sống trong một tòa rồng, ngả dịch vụ kế toán trên giường rồng, ngồi trên ghế rồng, và mặc áo choàng rồng.

Trong “Lễ hội xuân thu” do Đổng Trung Hồ đời Tây Hán chép, có ghi lại dân gian cầu mưa rồng, bảo đảm mùa màng bội thu. Trong những bức tranh lụa nổi tiếng được khai quật từ lăng mộ của nhà Tây Hán ở Mawangdui, Trường Sa, cũng có hình ảnh của con rồng. Điều này cho thấy ở thời Tây Hán, rồng là một loại tâm thức văn hóa được truyền bá rộng rãi trong đời sống xã hội.

Nhà Đường

“Sách mới của Đường, Ngũ hành ghi chép III” có ghi: “Cuối năm Trấn Nguyên (805), Tử Giang thu được nhiều hơn cả rồng và châu, và Wei Gao, tổng đốc Tây Xuyên, dịch vụ kế toán đã bày ra tên họ cũ xem xét. Được ba ngày, nó bị khói hun mà chết ”. Vấn đề này được thảo luận chi tiết hơn trong "Ji Wen" của Niu Su trong Tập 422 của "Taiping Guangji".

“Phụ bản niên hiệu nhà Đường” có ghi: Cuối đời Đường Tây Thông, Kong Wei, tổng đốc Thục Châu, nhập quan, vì có bảng ghi lại sự việc: “Người thị trấn Sơn Chính, Tống Thành Quận chúa nước Sở, một trận đánh nhà Thanh Long chết ở triều đình, tháng tư trong sân vẫn còn kén kén rể, bỗng mây giông nổi lên, nghe tiếng đánh mây bay. Máu như mưa, rắc trên kén và lá, lạnh buốt thấu xương, rồng ngoảnh đuôi xuống đất, vòng qua một cái gầu ngoằn ngoèo, rồi nhảy lên mây. Trời mưa thì thành bầy, rồng chết thì mổ hở họng, toét họng, ai dài hơn chục thước Vảy, bờm đều là cá, chỉ có râu ria. dài hai thước Hai bàn chân có màng đỏ Hai sừng, mỗi sừng dịch vụ kế toán dài hai thước, khi Đẻn cho quan tổng đốc đưa đi bang Trọng thịt không nhấc nổi nên hàng chục. ngàn thước. Duẫn Tầm, đưa hắn lên vị trí chính thức. "

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page