top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảdịch vụ kế toán

Dịch vụ kế toán của doanh nghiệp nhà tắm

Nhà Tống

"Lịch sử triều đại Liêu, Biên dịch vụ kế toán niên sử thứ hai của Taizu" ghi lại: "Vào năm Shenshu thứ năm (920 năm), có một con rồng vào mùa hè và năm tháng của Gengchen, và một con rồng được nhìn thấy trên mặt nước của núi và mặt trời. Nó được bắn từ trên xuống và nó được giấu trong cung điện bên trong của xương. " Vào thời Bắc Tống, "Mengxi Bi Tan · Magazine 1" của Shen Kuo đã giới thiệu những gì ông nghe được về sự việc khi ông được phái đến Khitan. Yuan Hao đã yêu cầu "Xu Yi Jian Zhi" nói chi tiết hơn về vụ việc.

Các triều đại nhà Minh và nhà Thanh



Trong thời kỳ Hongwu của nhà Minh, hình dạng của hoa văn rồng về cơ bản giữ nguyên hình dạng của hoa văn rồng thời nhà Nguyên. Đặc điểm của nó được tóm tắt là đầu nhỏ, cổ gầy, thân hình mảnh mai, ít lông và có ba hoặc bốn móng vuốt. Trong thời kỳ Yongle và Xuande, hình dạng của con dịch vụ kế toán rồng ngây thơ với thân hình mỏng và đầu nhỏ đã được thay đổi, và hình dạng của con rồng trở nên cao và mập mạp, mạnh mẽ và hung dữ. Đầu rồng thời đó lớn hơn thời nhà Nguyên, hàm trên dài và cao hơn hàm dưới, có miệng đóng mở. Lưỡi nhô ra với miệng mở (ở giai đoạn đầu dài hơn như dây chùy, về sau ngắn hơn và hơi hếch lên), môi trên khép miệng lại giống hình cánh ước, có râu dài cong đối xứng trên. hai bên cánh mũi và có hai hoặc ba bó ria thưa ở hàm dưới., lông đầu là chùm lông thưa, ít tóc ở giai đoạn đầu và nhiều lông ở giai đoạn sau.

Vào các năm Thành Hóa, Hồng Chí và Trịnh Đức, loại rồng mất đi dáng vẻ uy nghiêm của triều đại trước, thể hiện một phong thái ngoan ngoãn. Là loại rồng ngậm miệng, thường xuất hiện ở hoa, đầm sen, biển mây. Ngoài rồng ngậm miệng, cũng có một số lượng nhỏ rồng miệng Zhang và rồng Chi. Trong những năm Gia Kinh, Long Khánh và Vạn Lịch, họa tiết rồng chủ yếu là rồng biết đi. Có hai con rồng đối mặt dịch vụ kế toán với nhau, một số con nhe ​​răng và móng vuốt, một số con tranh giành ngọc trai và nhìn lại, và một số con nhảy múa chống lại nhau. Có những con rồng đi giữa những bông hoa và nhảy múa trong những đám mây đầy màu sắc, và cũng có những con rồng đang bơi giữa sóng biển. Lúc này, họa tiết rồng cũng được chia thành rồng miệng mở và rồng ngậm miệng. Về độ thủ công, họa tiết rồng không còn đẹp như xưa. Các họa sĩ thông thường vẽ đơn giản, cẩu thả, một số vẽ vảy rồng thành những họa tiết kẻ ô vuông đơn giản, không ấn tượng lắm. Một số trông gầy gò và yếu ớt, mất đi sức mạnh cưỡi mây và biển cả.

Vào những năm Ung Chính và Càn Long, sừng của rồng được đẽo thành hình núi, mắt rồng tròn, và móng vuốt của rồng không còn giống như móng của đại bàng vào thời nhà Minh. Lúc này, ngón chân cái của móng rồng và ngón chân trỏ cách xa nhau, móng chân có vẻ nhỏ, không có độ sắc dịch vụ kế toán như hình tam giác vào thời Nguyên và nhà Minh. Vì vậy, móng rồng thời nhà Thanh cho người ta cảm giác thân thể bất lực. Họa tiết rồng thời cuối nhà Thanh không còn mạnh mẽ và khỏe khoắn như trước nữa, thắt lưng cứng đờ, tuổi già, chân tay yếu ớt. Qua so sánh, người ta thấy rằng thân rồng trước có độ cong lớn và có ba vân xoắn, vân đẹp. Vào cuối thời nhà Thanh, số lượng xoắn ít hơn, vì vậy thắt lưng cứng và thẳng.

Tổng kết lại, hoa văn và hình dáng rồng thời nhà Minh dày đặc, dũng mãnh và dữ tợn, đầu rồng vạm vỡ, có khí thế hừng hực lao thẳng lên đầu rồng. Các ngón chân của rồng có hình tam giác, hơi cong vào trong, sắc nét và cứng cáp. Vào giữa thời nhà Minh, đầu rồng phẳng và dài, môi trên có dịch vụ kế toán hình chữ ước, hai móng rồng sát nhau tạo thành hình cối xay gió. Vào cuối thời nhà Minh, hầu hết các con rồng vẫn còn lang thang, đầu rồng hơi tròn, bờm có lông tơ. Lúc này, cơ hàm trên của rồng cao và nhô cao, có hình ước, hình miệng lợn, gọi là “rồng miệng lợn”. Vào thời nhà Thanh, hoa văn rồng xuất hiện sang trọng, tinh tế và lộng lẫy.

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page