top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảdịch vụ kế toán

Dịch vụ kế toán của doanh nghiệp xe tải

Biên tập viên ảnh hưởng dịch vụ kế toán văn hóa phát sóng

nội địa

Ở Trung Quốc, văn hóa rồng và truyền thuyết về rồng chứa đựng vũ trụ quan rằng người Trung Quốc coi trọng sự hợp nhất giữa con người và thiên nhiên; sức hấp dẫn của nhân từ và khái niệm chủ thể tương hỗ; khái niệm phát triển của sự giao hợp âm dương; và khái niệm đa văn hóa tính toàn diện. Văn hóa rồng Trung Quốc có nội hàm phong phú, xét từ khía cạnh bản chất và nội hàm, có thể chia văn hóa rồng thành ba loại: rồng tôn giáo, rồng chính trị và rồng nghệ thuật. Tôn giáo rồng thờ rồng như thánh vật hoặc thần thánh, và coi rồng là vị thần cai quản mưa hoặc các vị thần bảo vệ. Con rồng chính trị là giai cấp thống trị lợi dụng sự sùng bái chung dịch vụ kế toán của nhân dân đối với con rồng, cho rằng hoàng đế là hóa thân của thần rồng, là linh thiêng và bất khả xâm phạm để duy trì sự cai trị. Nghệ thuật hóa rồng là thể hiện sự tôn kính, sùng bái rồng dưới hình thức nghệ thuật, tức là thể hiện rồng trong các hình thức chạm khắc, tạo hình, hội họa, múa, thần thoại và truyền thuyết, và các hoạt động thi đấu.

con rồng Trung Quốc



con rồng Trung Quốc

Văn hóa rồng Trung Quốc có những đặc điểm riêng biệt.

1. Tuổi thọ. Tục thờ rồng của Trung Quốc có lịch sử lâu đời nhất trên thế giới. Theo tư liệu khai quật khảo cổ học, hình tượng rồng sớm nhất được tìm thấy ở di chỉ Chahai ở Fuxin, tỉnh Liêu Ninh, được khai quật vào năm 1994. Trong di chỉ này có một con rồng bằng đá thuộc nền văn hóa Xinglongwa có niên đại cách đây bảy tám nghìn năm. Trong các di chỉ thời đồ đá mới, nhiều hình tượng rồng cũng đã được tìm thấy. Còn về ngọc rồng và hoa văn rồng thì có nhiều hơn.

2. Tính liên tục. Văn hóa rồng đã có từ lâu đời ở Trung dịch vụ kế toán Quốc, kéo dài qua các triều đại, có thể nói là một trong những hiện tượng văn hóa có thời gian tồn tại lâu nhất và có sức sống mạnh mẽ nhất.

3. Tính đa dạng. Văn hóa rồng Trung Quốc rất phong phú và đa dạng. Hình tượng con rồng rất đa dạng, và hình tượng con rồng ở các triều đại khác nhau ở Trung Quốc cũng khác nhau. Các hoạt động dân gian liên quan đến rồng cũng khác nhau ở mỗi nơi khác nhau, thần thoại và truyền thuyết về rồng phong phú, nhiều màu sắc, nghi lễ tế rồng cũng phức tạp.

4. Tính phổ quát. Hầu hết các dân tộc ở Trung Quốc đều thờ rồng và có phong tục Lễ hội Ngón đầu Rồng. Tên địa danh, tên đồ vật và tên người có chữ "Rồng" đều có trên khắp đất nước.

5. Tích hợp. Từ thời Tần và thời Hán, việc thờ thần rồng và thờ hoàng đế đã được kết hợp, rồng càng có vị thế nổi bật, nó đã tích hợp các nền văn hóa rồng khác nhau của các dịch vụ kế toán vùng, các dân tộc. Sau khi hội nhập văn hóa rồng Trung Quốc có sức sống và sức lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Chín người con trai sinh ra rồng: Theo "Bộ sưu tập Huailutang" của Li Dongyang, chín người con trai của một con rồng không trở thành rồng, và mỗi người đều có ưu điểm riêng. Prisoner Niu: Tình yêu âm nhạc, nó thường nằm trong đầu của Huqin ngày xưa.続 眦 (yá zì): Ở đời thích giết người, thích máu me. Nó trông giống như một con chó rừng có sừng rồng, trừng mắt giận dữ, sừng áp ngược vào lưng. Thường được khắc trên chuôi kiếm và bao kiếm. Gió cười (cháo fēng): thích mạo hiểm, thường hình dáng của nó được dùng làm vật trang trí ở góc chùa, có ý nghĩa xua đuổi ma quỷ, trừ tai họa. Pú Lào (pú láo): thích rống, người ta thường gài vào chuông. Suān ní: có hình dáng giống sư tử, thích ngồi xổm. Thấy nó kiên nhẫn, Đức Phật đặt nó dưới đũng quần và dùng dịch vụ kế toán nó làm vật cưỡi.絑 屃 (bì xì): như con rùa, chịu được sức nặng. Có thể thấy ở các cung điện, lăng tổ, lăng tẩm trên khắp đất nước đều mang theo bia đá.狴 犴 (bì àn): Ở đời ưa kiện cáo, hình dáng như hổ, trên cửa ngục thường khắc hình.不 屃 (fù xì): Ta ở đời thích viết, trên bia đá thường quấn lấy đầu khắc chữ. Chi hôn dịch vụ kế toán (chī wěn):

37 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page