top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảdịch vụ kế toán

dịch vụ kế toán trên thị trường

(2) Nhân giống dịch vụ kế toán các giống Holstein Trung Quốc


Không có giống bò sữa đặc biệt nào ở bò vàng địa phương của Trung Quốc, và chúng chủ yếu là những giống bò được sử dụng cho công việc hoặc vừa làm vừa lấy thịt. Kể từ khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, theo nhu cầu phát triển của ngành chăn nuôi bò sữa nước tôi, trên cơ sở quần thể lai nguyên thủy giữa bò Holstein du nhập và bò địa phương, giống bò sữa của riêng nước tôi - Bò Holstein Trung Quốc đã được nuôi trồng. Hơn 85% số bò là bò Holstein của Trung Quốc. Nhìn chung, việc lai tạo giống Holstein của Trung Quốc có thể được chia thành ba giai đoạn:




1. Giai đoạn đầu tiên của sự du nhập và cải tiến lai tạo: Giai đoạn này dịch vụ kế toán có thể bắt nguồn từ giữa thế kỷ 19, khi các doanh nhân và nhà truyền giáo châu Âu và Mỹ vào Trung Quốc, và một số gia súc Holstein được đưa đến từ Bắc Mỹ, Nga, châu Âu và những nơi khác để tự nhân giống và tự nuôi. Hoặc sử dụng bò đực giống Holstein và bò cái địa phương để lai tạo tiến bộ. Vì hiệu quả lai tạo của bò đực giống Holstein tốt hơn các giống bò sữa khác và người ta thích màu lông đen và trắng hơn, a còn lại một số lượng lớn con cháu lai của gia súc Holstein. Giai đoạn này đã trải qua gần một thế kỷ và hình thành nhóm cơ bản để nuôi trồng giống Holstein Trung Quốc.



2. Lai có kế hoạch và lai chéo theo giai đoạn cố định: Từ những năm 1950, nhiều trang trại bò sữa quy mô lớn đã liên tiếp được thành lập ở vùng ngoại ô của các thành phố lớn và vừa (như Bắc Kinh, Thiên Tân, Thượng Hải, v.v.) và ở một số khu nông nghiệp và các vùng chăn nuôi (tỉnh Hắc Long Giang, v.v.)., bắt đầu chấn chỉnh đàn bò lai Holstein lúc bấy giờ, và từng bước tiến hành chăn nuôi bò sữa theo kế hoạch và lai tạo giống, sử dụng những con bò đực lai Holstein đã chọn để làm giống cho đàn bò, trong Để đạt được mục đích lai và cố định, Ở một số khu vực, bò đực giống Holstein thuần chủng được trực tiếp đưa vào và sử dụng để lai tạo tiến bộ với gia súc địa phương.



Giai đoạn chọn lọc và cải tiến: Đến những năm 1970, dịch vụ kế toán đàn bò Holstein của Trung Quốc đã đạt quy mô nhất định, công tác chọn giống dần được tiêu chuẩn hoá, công việc chủ yếu trong giai đoạn này là chọn lọc có hệ thống các đàn bò lai Holstein thế hệ cao, tiến hành chọn giống. đăng ký và đo lường năng suất, đồng thời giới thiệu những con bò đực giống ngoại xuất sắc và tinh đông lạnh theo cách có kế hoạch để cải thiện năng suất sản xuất sữa và cấu trúc cơ thể của đàn khi cần thiết. Sau nhiều năm chăn nuôi, năng suất sản xuất của đàn bò sữa nuôi đã đạt mức nhất định, cấu trúc cơ thể được cải thiện rõ rệt, đặc tính phù hợp. Để phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế, năm 1992, được sự chấp thuận của Bộ Nông nghiệp (cũ), "Bò sữa đen trắng Trung Quốc" dịch vụ kế toán chính thức được đổi tên thành "Bò Holstein Trung Quốc".

30 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page